Trang chủ >> Ðào tạo >> Nghiên cứu sinh

NCS Trương Đặng Việt Thắng - Luận án bảo vệ cấp Đại học Bách khoa Hà Nội


 
- Đề tài: Nghiên cứu khảo sát đánh giá độ bền khung sơ mi rơ moóc sản xuất tại Việt Nam
- Ngành: Kỹ thuật Cơ khí động lực
- Mã số: 9520116
- Người hướng dẫn khoa học:
                                              1. PGS.TS. Nguyễn Trọng Hoan
                                               2. TS. Trịnh Minh Hoàng
 
- Cơ sở đào tạo: Đại học Bách khoa Hà Nội
- Ngày đăng: 22/10/2024
 
TÓM TẮT KẾT LUẬN MỚI CỦA LUẬN ÁN
 

  1. Luận án đã xây dựng được phương pháp khảo sát đánh giá độ bền của khung sơ mi rơ moóc sản xuất tại Việt Nam sử dụng mô hình kết hợp MBD-FEM toàn diện bằng mô đun CAE chuyên dụng. Khung sơ mi rơ moóc được đánh giá về độ bền tĩnh và độ bền mỏi ở các chế độ tải trọng điển hình trong quá trình vận hành của đoàn xe.
  2. Kết quả đánh giá độ bền tĩnh xác định các vùng chịu ứng suất lớn và quy luật phân bố ứng suất phục vụ nghiên cứu thực nghiệm kiểm chứng mô hình FEM khung xe.
  3. Kết quả đánh giá bền mỏi bằng mô đun HyperLife khung SMRM xuất hiện hiện tượng mỏi khi vận tốc xe 100 km/h trên đường CD hay 40 km/h trên đường loại DE.
  4. Luận án đề xuất các phương cải tiến khung SMRM phù hợp với tình hình thực tế tại Việt Nam không những giúp tăng khả năng chịu tải tĩnh và cải thiện độ bền mỏi của khung mà còn giảm tự trọng hệ khung SMRM.
  5. Luận án đã thực hiện thí nghiệm đo ứng suất tĩnh, ứng suất động và một số thông số động lực học ĐXSMRM chở container sản xuất trong nước loại 2 trục dài 40 feet nhằm kiểm chứng mô hình lý thuyết MBD của đoàn xe và FEM của khung SMRM. Luận án đã lựa chọn được phương pháp, thiết bị thí nghiệm có độ tin cậy cao và xây dựng được quy trình thí nghiệm phù hợp với điều kiện nghiên cứu ở Việt Nam.
 
- Nội dung: Luận án bảo vệ cấp Đại học Bách khoa Hà Nội (xem tại đây)


Điện thoại: 02438692115
Ban đào tạo- Bộ phận quản lý đào tạo sau đại học - P315 - C1 - Đại học Bách khoa Hà Nội, Số 1 Đại Cồ Việt - Hà Nội - Việt Nam