Ngày dăng: 11/01/2024
Tên luận án: Phát triển năng lực tự học cho sinh viên ngành Kỹ thuật điện trong phương thức đào tạo B-Learning
Ngành: Lý luận và phương pháp dạy học. Mã số: 9140110
Nghiên cứu sinh: Vũ Thị Kim Nhung
Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS Ngô Tứ Thành
Cơ sở đào tạo: Đại học Bách khoa Hà Nội
TÓM TẮT KẾT LUẬN MỚI CỦA LUẬN ÁN
1. Góp phần hệ thống hóa và làm sáng tỏ cơ sở lí luận về phát triển năng lực tự học, phát triển năng lực tự học trong phương thức đào tạo B-Learning cho sinh viên đại học nói chung và sinh viên ngành Kỹ thuật điện nói riêng.
2. Xây dựng khung năng lực tự học của sinh viên ngành Kỹ thuật điện, các giải pháp hỗ trợ phát triển năng lực tự học cho sinh viên ngành Kỹ thuật điện trong phương thức đào tạo B-Learning.
3. Thiết kế khóa học, kịch bản dạy học học phần Thiết kế hệ thống nhúng ngành Kỹ thuật điện vận dụng dạy học dự án trong phương thức đào tạo B-Learning, xây dựng và triển khai khóa học trên hệ thống LMS của Khoa Khoa học và Công nghệ giáo dục (trước đây là Viện Sư phạm kỹ thuật) - Đại học Bách khoa Hà Nội.
4. Xây dựng bài giảng trực tuyến, hệ thống bài tập hướng dẫn tự học, tài liệu học tập trực tuyến,... học phần Thiết kế hệ thống nhúng gồm 12 video bài giảng 3 chương của học phần, 8 bài kiểm tra trắc nghiệm, các mẫu kế hoạch lập dự án, theo dõi tiến độ dự án học tập, phiếu giao bài tập thực hành mô phỏng, 1 bài giảng trực tuyến, 3 hệ thống câu hỏi ôn tập của 3 chương học phần Thiết kế hệ thống nhúng được đồng bộ hóa trên hệ thống LMS.
5. Tổ chức đào tạo học phần Thiết kế hệ thống nhúng cho sinh viên ngành Kỹ thuật điện theo thiết kế khóa học đã xây dựng, đề xuất công cụ kiểm tra và đánh giá năng lực tự học của SV sau khóa học.
Nội dung chi tiết luận án