Trang chủ >> Ðào tạo >> Nghiên cứu sinh

Luận án tiến sĩ: Đánh giá kết quả học tập môn Tin học của học sinh trung học phổ thông theo tiếp cận năng lực - NCS Đặng Ngọc Tuấn

Ngày đăng: 27/09/2023

Tên luận án: Đánh giá kết quả học tập môn Tin học của học sinh trung học phổ thông theo tiếp cận năng lực

Ngành: Lý luận và Phương pháp dạy học Mã số: 9140110

Nghiên cứu sinh: Đặng Ngọc Tuấn

Người hướng dẫn khoa học:

                                                      1. PGS.TS Ngô Tứ Thành

                                                   2. TS. Nguyễn Tương Tri

Cơ sở đào tạo: Đại học Bách khoa Hà Nội

 

TÓM TẮT KẾT LUẬN MỚI CỦA LUẬN ÁN

1. Luận án đã bổ sung được hệ thống lý luận về đánh giá kết quả học tập (KQHT) của HS THPT theo tiếp cận năng lực trong dạy học Tin học 10; làm rõ các khái niệm đánh giá KQHT theo tiếp cận năng lực, khái niệm đánh giá kết quả học tập, đánh giá theo năng lực...Trên cơ sở đó đề xuất mô hình lý thuyết về đánh giá KQHT của HS và mô hình triển khai thực tế về đánh giá KQHT môn Tin học 10 cấp THPT.

2. Đề xuất các biện pháp đánh giá KQHT theo tiếp cận năng lực trong dạy học Tin học 10 THPT.

3. Xây dựng tiêu chí, công cụ đánh giá kết quả học tập theo hướng phát triển năng lực môn Tin học 10.

4. Đề xuất quy trình đánh giá KQHT môn Tin học 10 theo tiếp cận năng lực như một giải pháp tổng thể giúp GV thực hiện việc tiếp cận đánh giá mới giúp HS đạt được yêu cần cần đạt của chương trình môn Tin học 10.

5. Thiết kế bài kiểm tra đánh giá KQHT môn Tin học 10 theo tiếp cận năng lực.

6. Bên cạnh các đóng góp mới về mặt lý luận, luận án đã xây dựng một website hỗ trợ đánh giá KQHT giúp người học có thể học tập mọi nơi mọi lúc thông qua Internet cũng như các thiết bị công nghệ số: Điện thoại thông minh, Ipad, máy tính có kết nối Internet... với trang web: http://danhgiananglucthpt.edu.vn/ và trang web: https://danhgiananglucpt.com/.

7. Thực nghiệm để kiểm chứng tính khả thi của quy trình KTĐG và biện pháp được đề xuất trong luận án về đánh giá kết KQHT của HS trong KTĐG môn Tin học 10 cấp THPT. Đồng thời đánh giá sự cần thiết và tính phù hợp của các công cụ đánh giá trong dạy học môn Tin học 10 theo tiếp cận năng lực HS. Qua đó, kiểm chứng tính đúng đắn của giả thuyết khoa học của luận án./.

Nội dung chi tiết luận án


Điện thoại: 02438692115
Ban đào tạo- Bộ phận quản lý đào tạo sau đại học - P315 - C1 - Đại học Bách khoa Hà Nội, Số 1 Đại Cồ Việt - Hà Nội - Việt Nam